มาเที่ยวหัวหิน (ส. 20 มิ.ย. 58)

20.06.15

วันนี้เราเดินทางมาเที่ยวหัวหินกับครอบครัว (จังหวัดที่เธอไม่ชอบทะเล) ที่บอกว่าจะมาหาโลเคชั่นถ่ายหนังน่ะเปลี่ยนแผนแล้ว เราจะไปหาบ้านในกรุงเทพแล้วหลอกถ่ายแทน เรามาถึงเย็นแล้ว เข้าพักที่โรงแรม ไอบิส หัวหิน (ibis Hua Hin) ไม่รู้ว่าเธอรู้จักไหม แต่เราไม่แนะนำเพราะห้องเล็กมาก และ Wi-Fi กากสัส

ตกดึกคืนนั้นเราไปกินข้าวที่ร้านอาหารทะเลชื่อ ครัวคุณต้อย ที่เขาตะเกียบ แล้วเราก็ขึ้นไปที่วัดเขาตะเกียบ บนนั้นมีพระพุทธรูปองค์ใหญ่ และมีหน้าผาที่มองลงมาเห็นวิวทะเลข้างล่าง เรายืนมองอยู่นาน รู่สึกสงบดี (อยากให้เธอมาเห็นทะเลตอนกลางคืนด้วยจัง) สักพัก เสียงคนร้องคาราโอเกะเพลง Live & Learn จากร้านอาหารข้างล่างก็แว่วมาตามสายลม บอกให้เราอยู่กับปัจจุบัน.. ซึ่งเราก็พยายามนะ เห็นได้จากวันนี้เราโหลดบทเทศน์หลวงปู่แบนลงเครื่องเล่น MP3 ฟังมาตลอดทาง (มีเผลอหลับไปด้วย) แต่ก็นะ.. การทำจิตให้อยู่กับปัจจุบันมันไม่ใช่เรื่องง่ายๆเลย

เราลงไปข้างล่าง พ่อแม่ของเรายังคุยกับน้าเจ้าของร้านกับลูกของเธออยู่ เรานั่งรอก็จดบันทึกอะไรไปตามภาษา แล้วก็แอบคิดว่า เราคงได้นิสัยชอบคุยมาจากพ่อหรือแม่ คนใดคนหนึ่งแน่เลย เพราะอะไร เมื่อวานเธอคงเห็นตอนเราชวนเธอและเพื่อนคุย (แต่ไม่รู้ว่าเธอชอบหรือเปล่าไง)

พักใหญ่เราก็เดินทางกลับ ขากลับเราแวะสวนศรี เพราะแม่นัดเพื่อนสมัยเรียนที่อยู่หัวหินไว้ เค้าขายขนมเค้กอยู่ที่ตลาดข้างๆ ระหว่างที่เราเดินดูของไปเรื่อยๆ แล้วก็นึกถึงเธอ มันคงจะดีถ้าเธอมาเดินกับเราด้วยนะ แล้วเราก็เห็นตุ๊กตาแมว..สัตว์ที่เธอชอบด้วยล่ะ เราหยิบมันขึ้นมาดู คิดไปคิดมา ยังไม่ซื้อดีกว่า ยังไม่ถึงว่า ถึงซื้อไปเธอคงไม่อยากได้มันในตอนนี้

จนเกือบเที่ยงคืนเราก็กลับโรงแรมซึ่งอยู่ไม่ไกลจากสวนศรี
คืนนั้นเราแอบเล่าเรื่องเธอกับเราให้น้องชายที่นอนห้องเดียวกันฟังด้วยล่ะ
น้องเราที่อายุมากกว่าเธอปีนึงและมีแฟนเรียนมหาลัยเดียว และรุ่นเดียวกับเธอ แต่คนละคณะ