หลวงปู่ วัดตรีฯ (พ. 24 มิ.ย. 58)

24.06.15

เมื่อคืนกลับมานอนฟังเพลงนี้แล้วนึกถึงหลวงปู่ที่เราเคารพ ท่านอยู่วัดตรีรัตนาราม จ.ระยอง วัดที่เราเคยบวช อยู่กับท่าน 2 เดือน เมื่อวันที่ 6 มิถุนายน วันเกิดท่านครบ 7 รอบ.. 84 พรรษา เราไม่ได้ไปด้วย ก็กำลังคิดไป BD ย้อนหลังวันเกิดท่านภายในเดือนนี้อยู่เหมือนกัน ก็เลยเป็นอันว่าวันนี้แหละเหมาะที่สุด เพราะน้องชายจะต้องไปทำงานที่ระยองพอดี เราก็นั่งรถตู้ไปก่อน (เพราะงานมีกลางคืน กว่าน้องจะไปถึงระยองก็ค่ำ) ขากลับค่อยนั่งรถกลับมากับน้อง

เราไปถึงคิวรถตู้ BH อนุสาวรีย์ฯ ราว 11 โมงครึ่ง รอครู่หนึ่งรถก็ออก ไปถึง สถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดระยอง ก็ 14.40 น. แล้วก็ต่อรถสองแถวสายปากน้ำไปลงหน้าวัด ก่อนเข้าวัดซื้อขนมห่อละ 5 บาทเอาไปให้หมาในวัด 9 ห่อ

ทุกครั้งที่มาวัดนี้ เรารู้สึกสงบอย่างบอกไม่ถูก มันเป็นวัดใหญ่ ต้นไม้เยอะ หมาแยะ พระน้อย ท้ายวัดอยู่ติดปากน้ำ
แล้วทุกครั้งที่เราเจอหลวงปู่ เราจะรู้สึกอบอุ่นอย่างบอกไม่ถูกเหมือนกัน

ใส่ความเห็น

